31 Comments

Vì cảnh đẹp quá mong đợi nên bộ phim này đã được quay cách ngẫu nhiên bằng dtdd với những suy nghĩ vụn vặt trong những lúc mình đi bộ ở Đà Lạt 4N3D một mình và mood Murakami nhập.

Và không ngờ là nhiều bạn inbox nói, chuyến đi của Vani đã truyền cảm hứng, khiến các bạn lần đầu trong đời cũng có ý tưởng muốn đi một mình, nên Vani có viết lại chi tiết bên dưới từ Đi-Ăn-Ngủ-Chơi gì, bạn nào cần tour-tự-kỷ thì xài nhé.
—————-
NGÀY 1:
Đáp máy bay chuyến sớm nhất 5:55 của VietJet. Hành lý xách tay nhớ dưới 7kg không là bị phạt 550.000 tiền ngu nhe. Nếu chọn đi xe lên Dalat thì đặt xe Limousin 16 chỗ tiện nghi nè, 350k/người/lượt, 5.5 tiếng đến nơi, service dễ thương lắm luôn mà chưa nhiều người biết đến, Thịnh Phát ‭088 8641641‬

Đến nơi đi taxi về Terracotta vì bus rẻ nhưng chỉ đi vào các hotel trung tâm thành phố. Taxi khoảng 200-250k.
Chính sách của Terra sớm nhất 12h mới cho check in, muốn vào sớm phải trả thêm tiền. Biết trước để khỏi bực mình nhé.

Đến nơi, Vani vào ăn sang buffet (phần này của ngày 1 kg gồm trong giá phòng vì chưa check in, 200k ok). Sau đó lên tầng 1 có khu mình ngồi làm viêc được hoặc đi vòng vòng hotel chơi.

Vì chủ trương tiết kiệm lẫn muốn giảm cân lẫn không muốn xuống phố, tập trung viết nên Vani mang theo ít đồ để các tối ăn
Bơ đậu phộng, hộp nhỏ 170gr
Mứt Mít và Chanh dây, sz bé xíu 30gr, mua 7Eleven
Táo rocket 1 dây gồm 4 trái
Bánh mì sandwich, chỉ duy nhất Atisan có loại 3 sanwich/bịch thay vì 10 miếng như các hang khác. Vì sandwich chỉ để dc 2-3 ngày nên mai đi thì hôm nay hãy mua bánh.
1 bịch bò khô

NGÀY 2
Sáng 6h dậy đi bộ, sau đó về ăn sáng buffet thật no trưa không ăn
Đọc sách, Viết. Đến 5h lại đi bộ ngoài trời hoặc ở phòng gym. Hồ bơi trong nhà ít đẹp nên Vani không thử. Có massage body nhưng cũng kg thử luôn.
Ăn tối đồ mang theo cho hết. ở lobby có bán rau củ, bạn mang theo sốt làm salad ăn cũng ok hoặc dung bình đun sôi của hotel để luộc rau và trứng. Coi phim trên Netflix (laptop) rồi ngủ sớm.

NGÀY 3
Đi bộ 6h – Ăn buffet – Trưa ăn hotel gọi theo món. Giá ok 70k/món trở lên.
Làm việc.
Làm colon detox tại phòng
Tối 7h đi shuttle bus của khách sạn vào Chợ Dalat ăn (khách đông, nhớ đặt bus trước với Tiếp tân kẻo hết chỗ). Từ trạm bus đi bộ 5p là đến chợ rồi. Gần đó có các món này ngon nè. Vài quán như Bánh ướt Trang sẽ đón cửa lúc 8h tối nên phải đi tranh thủ nhanh.

NGÀY 4:
6h đi bộ – Ăn sáng – Làm việc
12h check out. Đọc sách ở lobby đến 3h đi shuttle bus xuống chợ Dalat. Đón tiếp taxi hết khoảng 20k đến Emai homestay ăn salad mùa hè, 220k mắc thiệt nhưng siêu ngon, ăn no luôn. Nên thử.

Lần này đi viết nhiều, cần bàn cao chứ không Vani đã ở Emai một đêm cho biết. Nhưng khi đến nơi thì thấy mình chọn Terra là sang suốt hơn hẳn hihi, service tương đương 5 sao, view đẹp, cảnh đẹp, ăn sáng hoành tráng mà giá ngang Emai homestay.

Quay lại chợ mua ít rau củ mang về. Vô tình thấy các loại hạt Vani vừa ăn ở Emai có bán ở chợ luôn, vậy là mua về mỗi thứ 20k thôi, đủ tất cả trong 1 túi giấy nhỏ, xách nhẹ nhàng mà không cần gửi hành lý.

Về nhà mới biết rau Dalat siêu tươi, để cả tuần vẫn không héo gì cả. Rút kinh nghiệm lần sau sẽ mua bông Atiso loại to nhất vì ăn cánh hoa ngon hơn hẳn, dày cơm, có cái để cắn.

Hoàn tất chuyến đi Một mình, 4N3D ở Đà Lạt ngay mùa rất đẹp.

Các villa ở Terracotta view siêu đẹp, nhìn ra hồ rất gần, cảnh hơn hẳn phòng mình thuê nên lần sau tổ chức cho gia đình đi sẽ chọn villa. Terra có loại 3 phòng-4-5-15 phòng luôn. Kết thúc rồi, tạm biệt.
———
QUÁN NGON DALAT
– Emai – một homestay nhỏ kiêm nhà hàng Ý rất ngon o số 1 Thi Sách, cách chợ Dalat 20k tiền taxi.
– Bánh ướt lòng gà ở Trang 15F Tăng Bạt Hổ. Thèm và mê món này, không thể không ghé. Nhớ là quán chỉ bán từ 11:30 – 8h tối nhe.
– bánh mì Nhân Ngãi siêu ngon (23 Tran Phú, gần nhà thờ Con Ga)
– lẩu gà lá é Tao Ngộ dù bây giờ họ mở thêm chi nhánh ngay 27 Lê Đại Hành – cạnh trạm xe buýt Terracotta đón mình.

Xem thêm chi tiết các điểm nên ghé khi đến Đà Lạt:

Clip này được quay bằng ĐTDĐ
————-
Há-lôoooooooo, mình là Vanilla, một Minimalist, một Happiness Influencer, một Kim Ngưu

Vlog này là nơi chia sẻ những trải nghiệm, kiến thức hữu ích mà chính mình đã phải ồ yeahhh lên khi biết được. Cuộc đời cần thật nhiều trải nghiệm nhưng thời gian thì lại hữu hạn. Thế nên mình dành thời gian chia sẻ vì có thể ai đó sẽ cần.

Làm vlog tốn thời gian thật nên các comment, like của các bạn sẽ là động lực để mình duy trì.

KẾT NỐI NHÉ:
Facebook/HuynhHuyenTran

Nguồn: https://suckhoethammy.net/

Xem thêm bài viết khác: https://suckhoethammy.net/du-lich/

Author

meeylandofficial@gmail.com

31 thoughts on “Đà Lạt một mình – Đi để hiểu chính mình (cùng Vanilla)

1. Chúc vanilla thành công nha!! Dù ko quen biết nhưng mình cảm thấy đồng cảm với những gì bạn nói!!

2. Ôi cảnh Đà Lạt quá thơ mộng quá đẹp mình phải làm một chuyến đi đến Đà Lạt mới được nè bạn ơi.
    Chúc bạn có chuyến du ngoạn thưởng nguyệt thơ mộng nơi đây thật vui tươi nhé!

3. Một video mà chạm đến trái tim của em, chắc có lẽ vì nó đến từ những điều rất tự nhiên về câu chuyện của bản thân chị, và có thêm nhiều động lực và cảm hứng mới trong cuộc sống.

4. Mình công nhận là đi 1 mình chính là khoảng thời gian tốt nhất để hiểu chính mình. Ủng hộ bạn ra thêm nhiều clip review du lịch một mình hơn nữa. Chúc bạn ngày càng thành công hơn. Rảnh ghé qua kênh mình nha, mình cũng đang làm 1 loạt các clip về du lịch một mình để chia sẻ cùng mọi người. :3

5. Bạn ơi. Bạn đi tháng 3 ha?. Clip của bạn nhẹ nhàng quá, mình rất thích phong cách này. Bạn quay khá đẹp!!!

6. Mình chưa thể hiểu được hết con người bạn chỉ qua vài video…nhưng mình vẫn muốn dành cho bạn một từ đó là ngưỡng mộ bạn. Mình rất thích viết nhưng mình không biết bắt đầu từ đâu…Mình rất thích đi đây đi đó nhưng mình không thể rũ bỏ mọi thứ xung quanh mình để có thể an yên tự tại mà đi. Chúc mừng bạn vì bạn đã làm được điều mà mọi người đều ao ước trong đó có mình

7. Đang cô đơn và chưa đến đà lạt bao giờ.. chắc phải xách balo làm 1 chuyến mới được..thanks chị

8. Chị ơi em thấy chị dùng thải độc cafe. Chị có thể làm clip review về phương pháp thải độc này ko ạ?

9. Chào bạn. Mình bắt đầu biết đến bạn từ video này. Mình đang tìm 1 homestay đẹp với nhiều cây xanh cho chuyến đi DA LAT sắp tới và tình cờ biết đến bạn. Mình cũng là một Kim ngưu và minimalist. Mình cũng sống theo kiểu live on the bright side… Có quá nhiều điểm tương đồng giữa bạn và mình nên tự cảm thấy thật thú vị. Rất vui vì biết trên trái đất này có người giống mình

10. Chị cho em hỏi chi phí phòng của chị bao nhiêu ạ và có đc bao ăn bửa nào ko ạ . . . Em đang muốn đi đà lạt 1 mình như chị vậy đó, ko đi đâu cả chỉ nghỉ dưởng ở đó và loạnh quanh thành phố trong thời gian ngắn

11. Ôi Chị ơi, em cũng muốn một cuộc sống ý nghĩa, tự do, được học về tâm lý, được chia sẻ, được viết như chị quá chị ơi… ^^